Monday, March 22, 2021

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Danh mục 55 dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định phê duyệt ngày 22/3.

48 dịch vụ online mức 4 cần sớm được cung cấp

Trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 mới được phê duyệt, 11 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư như: Cấp, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Liên thông đăng ký khai sinh-đăng ký thường trú-cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Cấp hộ chiếu phổ thông

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày càng tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương, tạo điều kiện cho người dân truy cập.

Cùng với đó, danh mục mới ban hành còn gồm có 44 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, đó là các dịch vụ như: Gia hạn tạm trú, cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng; Đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng; Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp; Thanh toán học phí; Thanh toán viện phí

Đáng chú ý, theo thống kê, trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021, có 48 dịch vụ mức 4.

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021, Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ thời điểm cần hoàn thành của từng dịch vụ.

Ngoài các dịch vụ công trực tuyến thuộc danh mục nêu trên, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào điều kiện thực tiễn của bộ, ngành, địa phương để phê duyệt danh mục, lộ trình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thuộc phạm vi quản lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021 đảm bảo đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết 01 ngày 1/1/2021 của Chính phủ.

Cụ thể, tại Nghị quyết 01, Chính phủ đã giao chỉ tiêu: Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, địa phương lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia phải tăng thêm 20% so với năm 2020.

Các bộ, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến 

Trong phát biểu bế mạc phiên họp thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử vào chiều 10/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban đã ghi nhận, một thành công được tổng kết là các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao được phát triển để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là Cổng Dịch vụ công Quốc gia do Văn phòng Chính phủ đề xuất điều hành, phát triển.

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Thời gian qua, một thành công đã được tổng kết là các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao được phát triển để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Hiện tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đạt 31%. Một số bộ, ngành, địa phương cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4 như Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tỉnh Bến Tre…

Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày càng tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương, tạo điều kiện cho người dân truy cập. Hiện có 2.800 dịch vụ được tích hợp, không phân biệt địa giới hành chính. Đây là một thành công. Người dân, doanh nghiệp rất vui mừng, giảm bớt chi phí, tiêu cực, nhũng nhiễu.

Nhận định một trong những hạn chế thời gian qua là tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 vẫn thấp, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, triển khai hệ thống Chính phủ điện tử cấp bộ, tỉnh thuận lợi nhất.

Được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương. Theo thống kê, từ ngày 9/12/2019 đến cuối tháng 2/2021, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp, cung cấp gần 2.800  dịch vụ công trực tuyến; có khoảng 109 triệu lượt truy cập, trên 446.000 tài khoản đăng ký; hơn 32 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 840.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Cổng; tiếp nhận, hỗ trợ trên 50.000 cuộc gọi và hơn 10.000 phản ánh, kiến nghị.

M.T

Chính phủ điện tử: Giải quyết các điểm nghẽn bằng cách tiếp cận mới

Chính phủ điện tử: Giải quyết các điểm nghẽn bằng cách tiếp cận mới

Sau 2 năm triển khai Nghị quyết số 17/NQ-CP về phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT), Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, có cách tiếp cận mới để giải quyết các điểm nghẽn và nhiều vấn đề đã tồn tại dai dẳng.

Related Posts:

  • Cắt 30% tiền hội họp, đi nước ngoài… để tăng lương Tăng lương tối thiểu vùng làm giảm thu nhập Đề xuất Thủ tướng tăng lương tối thiểu vùng lên 14,4% Hai phương án tăng lương hưu từ năm 2016 Khoán kinh phí sử dụng xe công để tiết kiệm Quốc hội vừa có Nghị quyết yêu cầu cắt … Read More
  • Hiện trường kinh hoàng vụ xe tải tông công nông Tai nạn giao thông thảm khốc, 5 người tử vong Các nạn nhân đều là người thân trong họ hàng dòng tộc. Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, vụ tai nạn kinh hoàng làm 5 người tử vong và 9 người khác bị thương, xảy ra vào kho… Read More
  • Bỏ tử hình với 7 tội danh Đề xuất bỏ hình phạt tử hình đối với 7 tội danh Đề nghị giữ nguyên án tử hình với một số tội danh Sáng 27-11, Quốc hội (QH) đã thông qua Bộ Luật Hình sự (sửa đổi) với 415 đại biểu (ĐB) tán thành (chiếm 84,01%). Nộp lại phầ… Read More
  • TP.HCM “muốn” tiếp tục thu phí xe máy hết năm nay TPHCM: Quận xin hoàn lại phí xe máy đã thu cho dân Bộ GTVT tải kiến nghị dừng thu phí đường bộ xe máy Hàng triệu xe máy ở HN thoát “thuế đường” từ 1/1/2016 Số liệu thống kê từ UBND TP cho thấy từ khi tổ chức thu phí (thán… Read More
  • Clip: Người dân “thi nhau” chạy vào đường ngược chiều ​​Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H Trụ sở: Tầng 12, Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội Tel: (84-4) 73 00 24 24 hoặc (84-4) 3512 1806 – Fax: (84-4) 3512 1804 V… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San