Wednesday, July 8, 2020

Cày view cho Sơn Tùng, fan bao cả quán net

Những clip khoe cảnh cày view cho MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP thu hút tới cả triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Ngày 5/7, kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP đăng tải video Có Chắc Yêu Là Đây. Tới sáng 8/7, sau hơn 2 ngày công chiếu, video này đã đứng vị trí số 1 thịnh hành ở YouTubeViệt Nam với 31 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP một lần nữa gây tranh cãi vì hành động "cày view" của nhiều người. Trong nhóm Facebook fanclub của Sơn Tùng M-TP, trước và sau khi ra mắt MV rất nhiều bài viết của Sky (cách gọi nhau của fan Sơn Tùng M-TP) kêu gọi cày view, chia sẻ cách tăng lượt view nhanh cho "Sếp" được đăng tải.

cay view cho mv son tung m-tp anh 1

Hàng chục clip nói về việc cày view cho MV của Sơn Tùng M-TP được đăng tải.

"Cày view cho sếp" thành nội dung hot

Trên YouTube, rất nhiều clip với nội dung về cày view cho Có Chắc Yêu Là Đây cũng được chia sẻ. Chủ nhân các clip này dùng rất nhiều cách để tăng lượt xem cho MV mới của Sơn Tùng M-TP. Có người tuyên bố thuê cả tiệm net để mở MV, có người lại dùng hàng chục smartphone để bật bài hát này.

Có thể thấy đây là nội dung khá được quan tâm trên YouTube. Các clip có lượt xem cao lên tới hàng trăm nghìn. Cá biệt, clip có tiêu đề "Ở trong quán nét 24h để cày view cho MV của Sơn Tùng M-TP" hiện đã đạt 2 triệu lượt xem sau 2 ngày đăng tải.

cay view cho mv son tung m-tp anh 2

Một tài khoản tuyên bố bỏ ra số tiền lớn để thuê cả tiệm net, cày view cho MV của Sơn Tùng M-TP.

"Bản thân là một YouTuber, mình muốn góp một chút công sức của mình để giúp cho MV của Sơn Tùng thành công hơn", chủ nhân kênh Huy Lê chia sẻ, trước khi tuyên bố sẽ chi một số tiền lớn để thuê nguyên tiệm net giúp cày MV.

Trong một clip khác sử dụng hàng chục chiếc điện thoại để mở MV Có Chắc Yêu Là Đây, chủ nhân clip cho biết việc set up hơn 30 chiếc điện thoại mất rất nhiều thời gian. Riêng việc cài đặt mạng để đảm bảo các máy đều có thể chạy MV mà không bị nghẽn mạng cũng mất công sức.

"Video này đầu tư rất nhiều công sức, anh em nhớ like, share cho mình nhé. Tôi đầu tư thế này rồi, các ông còn không share nữa thì thôi", người này không quên kêu gọi.

Fan tranh cãi việc cày view cho Sơn Tùng M-TP

Ở nhóm hâm mộ ca sĩ Sơn Tùng M-TP, rất nhiều bài viết kêu gọi mọi người tiếp tục xem, chia sẻ MV mới của anh. Các thành viên bày tỏ mong muốn MV của thần tượng mình nhanh chóng đạt 100 triệu view, thậm chí vượt kỷ lục của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc thế giới.

"Cày nào Sky ơi, hôm nay đc có 1tr lượt xem thôi à", bài viết của một thành viên thể hiện mong muốn MV thần tượng đạt nhiều lượt xem hơn.

Trước phản ánh về vấn đề cày view cho thần tượng, nhiều thành viên bày tỏ sự bất bình vì cho rằng "cày view là việc bình thường". Nhiều thành viên trong nhóm này cho rằng mọi nhóm hâm mộ ca sĩ, nhóm nhạc đều có hành vi cày view, do vậy việc Sky cày view cho MV của Sơn Tùng là chuyện bình thường.

"Đưa âm nhạc của Việt Nam lên tầm quốc tế mà sao lại bị chê nọ chê kia", một fan bày tỏ ý kiến về bài viết về vấn đề cày view của MV.

cay view cho mv son tung m-tp anh 3

Một kênh YouTube dùng hàng chục smartphone để "cày view" cho MV Có Chắc Yêu Là Đây, không quên kêu gọi mọi người bấm thích và chia sẻ clip của mình.

Những hình ảnh trong các clip cày view cho Có Chắc Yêu Là Đây cũng được nhiều người chia sẻ trong nhóm một cách thích thú. Tuy nhiên, cũng có những thành viên cho rằng clip này sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của fan Sơn Tùng.

"Không biết có phải Sky chân chính không, mà làm vậy ảnh hưởng Tùng thật sự", một thành viên chia sẻ, trước khi viết thêm rằng "fan ai mà chẳng cày view cho thần tượng".

YouTube không hề công bố cách tính lượt xem của mình, trong khi lại khá khắt khe với các hành vi mà mạng xã hội này cho là "cày view". Việc cày view bị YouTube đối xử như một chiêu trò gian lận, và có thể bị phạt bằng cách giảm lượt xem.

Trước đây một MV khác của Sơn Tùng đã bị ảnh hưởng vì những lượt view ảo. Khi đó, MV "Chạy ngay đi" của anh từng bị trừ 1,5 triệu view với lý do view ảo.

Ngoài Sơn Tùng, cộng đồng hâm mộ BTS cũng từng bất bình khi YouTube trừ 10 triệu lượt xem trong MV "Boy with luv" của nhóm nhạc này. Điều này cho thấy cày view không phải vấn nạn riêng của fan Sơn Tùng, mà là hành vi khá phổ biến của các nhóm hâm mộ.

Bên cạnh đó, lượt view không phải là thứ duy nhất phản ánh chất lượng của các sản phẩm âm nhạc. Những kỷ lục như video có lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ, đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất... thực chất không phản ánh năng lực thật sự của nghệ sĩ.

cay view cho mv son tung m-tp anh 4

Fan Sơn Tùng còn "cày view" ở trong siêu thị điện máy.

"Không có thị trường âm nhạc nào mà YouTube trending lại bị ngộ nhận là nơi đánh giá chất lượng bài hát như Việt Nam. Ở Mỹ họ quan tâm iTunes, BillBoard. Ở Hàn thì có MelOn... YouTube chỉ là một khía cạnh rất nhỏ thôi", nhạc sĩ H.T., chủ nhân của nhiều ca khúc hit tại Việt Nam nhận định.

Theo quan điểm của nhạc sĩ H.T., YouTube chỉ là trang mạng xã hội chia sẻ video nên top trending chỉ đơn thuần phản ánh xu hướng video chứ không phải nơi nhận xét âm nhạc, đẳng cấp nghệ sĩ. "Vì vậy, ai có nhiều fan hơn thì lượt xem nhiều hơn nhưng chưa chắc sản phẩm đã hay hơn", nam nhạc sĩ kết luận.

Theo Zing

Chiêu trò 'cày view' YouTube kỳ lạ của fan Sơn Tùng M-TP

Chiêu trò 'cày view' YouTube kỳ lạ của fan Sơn Tùng M-TP

"Cày view" từ lâu đã trở thành thói quen của fan Sơn Tùng mỗi khi nam ca sỹ có sản phẩm mới.

Related Posts:

  • Redmi Note 7 bị đem ra làm ván trượtCEO Lu Weibing tự tay thử nghiệm độ bền của smartphone bằng những phương pháp khắc nghiệt.  Theo GSMArena, Giám đốc điều hành Redmi thả rơi điện thoại xuống một cầu thang cao 2,7 mét với 18 bậc thang trong 4 giây. Tuy n… Read More
  • Việt Nam - Nhật Bản là trận đầu tiên dùng VAR ở Asian CupLần đầu tiên trong lịch sử giải vô địch châu lục, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ áp dụng công nghệ VAR như World Cup 2018.  Việt Nam là một trong hai đội đầu tiên trong lịch sử được trải nghiệm VAR ở Asia… Read More
  • Apple vẫn dùng màn hình LCD cho iPhone XR 2019Sử dụng màn hình tinh thể lỏng LCD sẽ giúp Apple cắt giảm chi phí sản xuất, tăng cạnh tranh với các đối thủ từ Trung Quốc.  iPhone XR (bên trái) là model duy nhất dùng màn hình LCD ra mắt trong năm 2018 của Apple… Read More
  • Thăng trầm của Apple qua các đời iPhone GM_PC_SLIDEIMAGE_CENTER_1 Sản phẩm iPhone đầu tiên của Apple không quá đặc biệt, vẫn ở dạng máy tính thu nhỏ, màn hình thiết bị tương đối lớn. Sản phẩm thứ hai của hãng là iPhone 3G với giá khởi điểm 199 USD và cũng là… Read More
  • Bán giá cao, doanh số iPhone giảm một nửa tại Ấn ĐộĐiện thoại của Apple đắt đỏ, không có nhiều tính năng mới nên kém cạnh tranh tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint dự báo, doanh số iPhone tại Ấn Độ năm 2018 chỉ khoảng 1,6-1,7 tr… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San