Grado GS3000e là tai nghe đầu tiên thuộc dòng Statement Series có bộ vỏ làm hoàn toàn từ gỗ Cocobolo, hứa hẹn đem lại chất âm “mộc” và ấm.
Nhà sản xuất cho biết gỗ Cocobolo được tìm thấy chủ yếu ở Trung Mỹ, là một trong những loại quý hiếm vốn được sử dụng ở nhiều loại nhạc cụ, như oboes, clarinets hay guitar nhờ chất âm ấm và "mộc".
![]() |
Tai nghe Grado GS3000e có vỏ bằng gỗ Cocobolo. |
"Đây là bộ vỏ đầy đủ duy nhất bằng gỗ Cocobolo mà chúng tôi từng chế tạo. Cocobolo đang nhanh chóng trở thành một trong những loại gỗ mới yêu thích của chúng tôi", Jonathan Grado, Phó chủ tịch của Grado cho biết. Chất liệu làm bộ vỏ của mẫu tai nghe này từng được áp dụng trên tai nghe GH2 cũng như cartridge (đầu kim) cho đầu đĩa than Epoch và Aeon của hãng.
Grado GS3000e sử dụng driver đường kính 50mm được tuỳ chỉnh riêng để giúp âm trường lớn hơn đồng thời tận dụng đặc tính âm thanh của chất liệu gỗ Cocobolo. Nhờ đó, sản phẩm đem lại âm trường chân thực và chính xác, âm thanh nhạc cụ trên sân khấu cùng giọng hát của ca sĩ qua tai nghe được thể hiện rõ rệt
Theo tạp chí MajorHifi, Grado GS3000e hoàn hảo khi sử dụng cả với máy tính, điện thoại hoặc các dàn âm thanh hi-fi chuyên dụng. Âm trầm của tai nghe này sâu, ấm, chắc chắn và tràn đầy năng lượng nhưng không lấn át cảm xúc chung của giai điệu tổng thể. Trong khi đó, dải trung được đánh giá là "chính xác và chi tiết đến kinh ngạc". Biên tập viên Caroll Moore cho biết mặc dù đặc tính âm thanh của gỗ Cocobolo khiến tai nghe Grado GS3000 gặp những hạn chế nhất định khi xử lý dải âm cao, nhưng về cơ bản, nó vẫn tái tạo âm thanh ở mức trơn tru và làm hài lòng phần đông người dùng chứ không quá chênh lệch với hai dải còn lại.
Grado GS3000e được bán với giá 1.795 USD, ở Việt Nam khoảng 39,3 triệu đồng.
Grado Labs là nhà sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ, được thành lập từ năm 1953 bởi nghệ nhân làm đồng hồ nổi tiếng Joseph Grado, CEO kiêm chủ tịch hiện tại. Hãng chuyên sản xuất thủ công các loại tai nghe hi-end và cartridge (đầu kim trên mâm đĩa than). Trong suốt 60 năm hoạt động, Grado tạo dựng danh tiếng nhờ chất lượng sản phẩm, khiến khách hàng phải "rỉ tai" nhau thay vì chi nhiều tiền quảng bá thương hiệu như nhiều đối thủ khác.
Như Tâm
0 nhận xét:
Post a Comment