Hãng ra mắt Reno series, thể hiện quyết tâm chinh phục phân khúc di dộng trên 10 triệu đồng, vốn là sàn đấu của các"ông lớn" công nghệ.
Thử thách của thị trường
Oppo là một trong những hãng chú trọng sản xuất smartphone tầm trung. Nhiều năm liền, hãng ra mắt các model có cấu hình vừa phải, tính năng thiết thực, thiết kế trẻ trung, camera đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Năm 2019, 113 triệu chiếc smartphone xuất xưởng theo số liệu của IDC giúp Oppo trở thành một trong những thương hiệu smartphone lớn mạnh trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Cũng theo số liệu từ IDC, doanh số của ngành công nghiệp smartphone 2018 chứng kiến sụt giảm. Hơn một tỷ chiếc điện thoại thông minh lên kệ mỗi năm khiến cho thị trường smartphone bão hòa. Người dùng ngày càng chọn lọc khi đã trải nghiệm nhiều smartphone. Họ đòi hỏi những yếu tố, tính năng mới mẻ.
Một chuyên gia làng di động cho biết, những tính năng mới đẩy mặt bằng giá lên cao, thị trường theo đó cũng dịch chuyển lên phân khúc cao cấp để đáp ứng những nhu cầu của người dùng.
![]() |
Người dùng tiến lên cao cấp, Oppo phải thay đổi. |
Không đứng yên
Theo số liệu của Counterpoint, trong năm qua Oppo tăng trưởng 836% ở phân khúc cao cấp. Trong lúc thị trường suy giảm 4,1%, smartphone của hãng tăng trưởng đến 38,4% trong quý 4/2018 theo số liệu IDC.
Tháng 6/2018, Oppo vén màn Find X với cơ chế camera trượt tự động. Mỗi khi người dùng chụp selfie thì camera sẽ trượt khỏi thân máy. Tháng 8, Oppo tung R17 và trở thành một trong những thương hiệu smartphone đầu tiên sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình. Đến tháng 11, R17 Pro trở thành sản phẩm đầu tiên của hãng tích hợp 3 camera.
![]() |
Oppo Find X tiên phong trong thiết kế camera trượt. |
Tháng 1/2019, Oppo công bố khả năng zoom quang học 10x trên smartphone. Model Reno mới ra mắt gần đây trở thành sản phẩm đầu tiên sở hữu khả năng này, kết hợp zoom số để đạt mức phóng đại 60x. Cùng với camera selfie "vây cá mập", thiết kế toàn màn hình và chip Snapdragon 855, Reno được xác định là smartphone thể hiện bước chuyển mình của hãng ở phân khúc cận cao cấp nói riêng và tầm cao nói chung.
"Từ một hãng di động học hỏi các thương hiệu tầm cao, chúng tôi tạo ra những cải tiến tiên phong, góp phần phổ cập các công nghệ mới", đại diện Oppo nhấn mạnh.
Tính đến tháng 11/2018, Oppo bán ra 100 triệu mẫu smartphone có sở hữu sạc nhanh VOOC. Chiếc Reno mới đây cũng là smartphone kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được tổ chức CTC Advanced GmbH (Đức) chứng nhận 5G.
Theo công bố của Oppo, hãng đầu tư gần 1,5 tỷ USD cho công cuộc nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm 2019. Hãng smartphone top 5 thế giới hiện duy trì 6 viện nghiên cứu và 4 trung tâm R&D trên toàn cầu. Theo thống kê của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới WIPO công bố vào ngày 19/3, Oppo là hãng duy nhất chỉ thuần sản xuất smartphone có lượng bằng sáng chế nằm trong top 20 thế giới.
![]() |
Reno là câu trả lời cho sự đổi mới của Oppo. |
Theo đại diện Oppo, thị trường toàn cầu đang chứng kiến hai xu thế: người dùng kén chọn hơn, ít mua mới smartphone hơn, nhưng nếu đã mua thì sẵn sàng chọn điện thoại đắt tiền. Cách để tạo ra những chiếc smartphone đắt tiền có thể thuyết phục được người dùng là chi mạnh cho nghiên cứu, để tìm tòi những cái mới.
Bảo An
0 nhận xét:
Post a Comment